Dịch vụ cung cấp tạp vụ cho doanh nghiệp ra đời nhằm tạo ra một không gian làm việc sạch sẽ đạt hiểu quả cao nhất cho cán bộ nhân viên, khắc phục cơn đau đầu các chủ doanh nghiệp khi không có thời gian chăm sóc không gian làm việc sao cho tốt nhất
1. Tại sao dịch vụ tạp vụ lại cần thiết?
Dịch vụ cung cấp tạp vụ là sự cần thiết cho mọi công ty, văn phòng làm việc để giúp bạn có môi trường làm việc tốt nhất. Chỉ khác nhau là bạn dựa vào quy mô, yêu cầu, đặc điểm công ty để lựa chọn loại hình tạp vụ phù hợp. Nên cân nhắc xem xét đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo tạp vụ này.
2. Công việc của họ là gì?
Dịch vụ tạp vụ là một ngành nghề mà được các nhân viên lao động phổ thông khá là ưu ái và đảm nhiệm. Công việc vệ sinh thường được chia 4 nhóm chính như sau:
- Dọn dẹp, vệ sinh không gian làm việc
- Phục vụ, nấu ăn cho nhân viên
- Tạp vụ giúp hỗ trợ công việc văn thư, hành chính
- Không thuộc nhóm phân loại nào
Thời gian làm việc trung bình 1 ngày của họ khoảng 8 tiếng và bắt đầu sớm hơn những nhân viên văn phòng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ hoặc trễ hơn. Công việc của họ thường được linh động thời gian.
3. Những hạng mục công việc của người làm tạp vụ
1) Làm vệ sinh khu vực được phân công vào đầu ca
- Nhận phân công khu vực làm việc vào đầu ca từ Phòng Hành chính Nhân sự.
- Chuẩn bị đầy đủ vật dụng, thiết bị, công cụ phục vụ cho công việc và di chuyển đến vị trí để làm vệ sinh.
- Sắp xếp các vật dụng, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định
- Lau chùi sạch sẽ nếu bám bẩn.
- Vệ sinh khu vực phụ trách sàn nhà, sảnh, hành lang, cửa kính, nhà vệ sinh, vách ngăn, kệ tủ đựng hồ sơ, bếp ăn, máng đèn, biển hiệu, biển báo, ly tách trà, cầu thang hay thảm, tưới nước cây cảnh.
- Đảm bảo không gian được làm sạch, khô, thoáng và ngăn nắp, thơm tho.
2) Làm sạch khu vực nhà vệ sinh
- Thu gom rác trong sọt và xung quanh trước khi tiến hành làm vệ sinh toilet.
- Sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bồn cầu – vòi xịt – tường – đồ đựng giấy – cửa… đảm bảo mọi thứ đều phải sạch sẽ.
- Tiến hành thay mới giấy, sọt đựng rác.
- Dùng hóa chất chuyên dụng để lau sạch kính, bệ và vòi rửa.
- Kiểm tra và bổ sung xà phòng rửa tay (nếu hết), khăn lau tay sạch hoặc chất lượng hoạt động của máy sấy khô tay.
- Dùng chổi hoặc máy chuyên dụng để quét/hút sạch bụi rồi lau sàn sạch sẽ bằng cây lau nhà.
3) Kiểm tra và làm sạch khu vực phụ trách
- Thường xuyên kiểm tra để kịp thời làm sạch khu vực làm việc/phục vụ khách/toilet khi cần, đảm bảo không gian luôn được sạch sẽ, đạt yêu cầu.
- Hỗ trợ nhân viên khác làm những công việc liên quan khi được yêu cầu
- Tiến hành lau sàn và toàn bộ không gian phụ trách vào cuối ca. – Thu gom và phân loại rác thải đúng quy định.
- Thu dọn dụng cụ làm việc cất vào kho hoặc để đúng nơi quy định.
- Kiểm tra tình trạng vệ sinh lần cuối – báo cáo công việc cho cấp Quản lý sau mỗi ca làm việc.
4) Vệ sinh và bảo quản đồ dùng làm việc
- Nhận và chịu trách nhiệm về số đồ dùng vệ sinh được giao cả về số lượng lẫn chất lượng.
- Thường xuyên kiểm tra và làm vệ sinh sạch sẽ mọi vật dụng, máy móc, thiết bị, công cụ đảm bảo chúng phát huy tối đa công dụng
- Kịp thời phát hiện hư hỏng hay mất mát để báo ngay cho người liên quan xử lý.
- Đề xuất mua mới những đồ dùng cần thiết phục vụ công việc khi cần.
5) Các công việc khác
- Định kỳ tiến hành làm vệ sinh các khu vực/vị trí không thường xuyên như vệ sinh cửa kính ở trên cao, xử lý mạng nhện trên trần nhà, lau lá cây/bóng đèn.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Chấp hành sự chỉ đạo, điều động của cán bộ quản lý trực tiếp.
4. Quy trình cung cấp dịch vụ tạp vụ của Ánh Dương
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin và trường hợp của khách hàng
- Bước 2: Ánh Dương tư vấn, báo giá, sắp sếp nhân sự.
- Bước 3: Khảo sát, báo giá và thu tiền cọc
- Bước 4: Tiến hành vệ sinh cho khách hàng
- Bước 5: Khách hàng nghiệm thu và bàn giao cho khách
5. Tại sao Ánh Dương được khách hàng tin tưởng?
- Luôn cam kết đúng tiến độ cho khách hàng
- Sử dụng đúng loại vất liệu đạt chuẩn trong quá trình xây dựng
- Hoàn thành công trình nhanh chóng và trả mặt bằng lại nguyên trạng như ban đầu.
- Đội ngũ thợ thi công có kỹ năng cao, có đạo đức làm việc
- Tư vấn, hướng dẫn tận tình khách hàng đến với công ty.
- Giá thành cực kì ưu đãi cho khách hàng.
- Bảo hành chu đáo, nhiệt tình, có mặt trong thời gian sớm nhất nếu công trình cần được sửa chữa.
Thông tin liên hệ
VỆ SINH CÔNG NGHIỆP ÁNH DƯƠNG
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Facebook: https://www.facebook.com/vesinhcongnghiepanhduong
Website: https://anhduongcare.vn/
Email: Anhduongcomoany2019@gmail.com
Hotline : 090 974 40 85